Vì sao nhiều người có thể BÁN NHÀ được nhanh chóng, còn bạn thì không?

Chia sẻ tin:

Có người thì cho đó là “DUYÊN” bán nhà, kẻ thì nói chắc là do “MÁT TAY”. Thực chất, may mắn chỉ là một phần. Yếu tố then chốt nằm ở việc bạn chuẩn bị cho việc BÁN NHÀ như thế nào?.

Có nhiều người chỉ cần đăng tin bán nhà là bán được ngay lập tức. Nhưng cũng có người phải trầy trật mất cả vài tháng đôi khi là vài năm mới bán được nhà, dù sản phẩm không khác nhau mấy.

Có rất nhiều người đăng tin bán nhà trong khi nhà vẫn chưa hoàn thiện. Hoặc là đang sửa chữa dở dang như đang lợp mái, sơn lại tường chẳng hạn. Có thể mong muốn của bạn là tận dụng thời gian. Khi nào có khách liên hệ mua nhà thì mọi thư cũng đã xong xuôi.

Nhưng cứ giả dụ như bài đăng tin bán nhà của bạn thu hút được khách hàng tiềm năng. Và thường thì họ sẽ tự đi khảo sát trước căn nhà. Sẽ ra sao nếu họ thấy căn nhà đăng bán của bạn vẫn còn đang sửa chữa, đang thi công ngổn ngang?. Tin tôi đi, khả năng bán được nhà của bạn đang giảm xuống rất thấp.

Không sửa chữa hư hỏng

Có rất nhiều người phạm phải sai lầm này khi đăng tin bán nhà. Đó là không sửa chữa, tân trang lại ngôi nhà.

Nguyên nhân có thể là bạn không cố tình để như vậy. Vì đã sống ở căn nhà này thời gian dài và đã quen với cánh cửa sổ bị hư, quen với tiếng sàn gỗ kẽo kẹt. Hay mảng tường bị bong tróc bạn cũng thấy nó không có vấn đề gì cả.

Nhưng khách hàng của bạn là những người lần đầu tiên đến đây. Và họ luôn muốn tiền của mình xứng đáng với những thứ hoàn hảo nhất. Và những hư hỏng mà bạn xem chẳng ảnh hưởng gì lắm lại là điểm trừ lớn trong mắt khách mua nhà.

Che giấu khuyết điểm khi bán nhà

Trường hợp này lại là người bán nhà cố tình che giấu mặc dù nắm rõ những hư hỏng bên trong căn nhà. Một yếu tố bạn cần phải biết rằng, với vị trí là người phải bỏ tiền ra, khách hàng sẽ luôn cảm thấy lo sợ mình sẽ bị lừa. Nên chỉ cần thấy bất cứ rủi ro nào cũng đều sẽ tác động mua nhà của khách hàng.

Và tất nhiên, việc bạn cố tình che giấu khuyết điểm khi bán nhà sẽ là cách nhanh nhất để bạn kết thúc giao dịch. Nhưng là theo kiểu “đổ vỡ”. Thay vì vậy, hãy nói thẳng với khách mua nhà về những khuyết điểm đang hiện hữu và hướng khắc phục của bạn. Điều này sẽ tạo tâm lý thoải mái hơn cho khách mua nhà. Và bạn còn sẽ chủ động hơn trong việc đàm phán.

Không kiểm tra những yếu tố cản trở việc bán nhà

Sẽ có rất nhiều yếu tố dù nhỏ nhặt mà bạn tưởng như vô hại. Nhưng thực chất đó lại là nguyên nhân khiến khách hàng lắc đầu. Đó có thể là các yếu tố như lưu thông trong khu vực khá khó khăn, nhà bạn nằm quá gần chợ, quán bar gây ồn ào, khu vực sống phức tạp…

Nắm được các yếu tố cản trở này người bán nhà có thể chủ động hơn trong việc điều hướng cuộc đàm phán. Hoặc đơn giản là điều chỉnh lại giá bán cho phù hợp với thực tế, ở mức mà người mua có thể chấp nhận với các yếu tố cản trở này.

Không chú trọng hình ảnh khi đăng tin bán nhà

Một bài đăng tin bán nhà hoàn chỉnh sẽ bao gồm Tiêu đề – Nội dung – Hỉnh ảnh. Trong đó, tiêu đề là thứ đầu tiên mà người tìm mua nhà sẽ nhìn thấy và quyết định có tiếp tục xem nội dung hay không. Nhưng hình ảnh mới chính là thứ thu hút khách hàng và khiến họ nhớ lâu hơn về căn nhà đăng bán.

Thực tế, có rất nhiều người tìm mua nhà hiện nay, họ xem hình ảnh mới là tiêu chí để chọn đọc tin đăng bán nhà. Giữa một rừng hàng chữ đen kịt nối đuôi nhau thì một hình ảnh nhà đẹp, thu hút sẽ là thứ khiến người mua bấm vào xem.

Chọn nơi đăng tin bán nhà không phù hợp

Chắc chắn bạn sẽ khó lòng bán một căn biệt thự giá tầm chục tỷ nếu chọn hình thức đăng tin bán nhà bằng tờ rơi. Khoan hãy nói đến mức độ phủ sóng của hình thức đăng tin bán nhà này. Cho dù bạn may mắn gặp đúng khách hàng có nhu cầu thì liệu họ có đủ can đảm tin tưởng liên hệ mua căn nhà chục tỷ thông qua vài dòng thông tin ngắn ngủi trên tờ rơi?.

Việc lựa chọn nơi đăng tin bán nhà phù hợp rất quan trọng. Nó sẽ là cầu nối giữa bạn và khách hàng tiềm năng. Trong các hình thức đăng tin thì ở thời đại công nghệ số như hiện nay, các trang mạng xã hội và Website đăng tin bán nhà sẽ là giải pháp tối ưu hơn cả. Với mức độ phủ sóng rộng và nhanh chóng. Cộng thêm khả năng cung cấp nhiều thông tin, hình ảnh và cả video về căn nhà sẽ giúp bạn bán nhà dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Lượt xem: 392 Chia sẻ tin này:

Có thể bạn quan tâm

Bài Viết Đã Xem